Yến mạch dần trở thành loại ngũ cốc được những ai muốn tăng cường sức khỏe ăn uống cũng như có chế độ giảm cân hiệu quả, yêu thích và chọn mua phổ biến hiện nay. Để có được một thực đơn thật phong phú và ngon miệng trong các bữa ăn cùng yến mạch hằng ngày, điều bạn cần là cách thức chế biến thật mới lạ, từ ngọt đến mặn. Hãy cùng khám phá ngay các thực đơn tuyệt vời dưới đây.

_
Sắp xếp theo: Phổ biến Giá

4 cách chế biến yến mạch từ ngọt đến mặn cho bữa ăn sức khỏe Việt Nam

Yến mạch với sữa và chuối

Đây là món ngũ cốc có thời gian chuẩn bị nhanh nhất mà hoàn toàn không cầu kỳ, được từ người lớn đến trẻ em yêu thích.

Ngâm yến mạch với một chút nước nóng để yến mạch nở ra trong khoảng 10 phút. Sau đó đổ chút sữa tươi không đường vào, ngập hoặc xôm xốp tùy vào nhu cầu thưởng thức của bạn.

Tiếp đến, xắt chuối theo lát để ăn cùng.

Thế là xong! Vừa ngon, vừa bổ, vừa nhẹ bụng.

Yến mạch với phô mai, hành và ớt

Đây là món dành cho những ai đang theo chế độ ăn kiêng nhưng lại hơi ngan ngán các món yến mạch thông thường.

Hành ở đây bạn nên chọn hành boro, xắt mỏng, có thể trụng qua nước sôi để mất đi vị hăng của nó. Tiếp đến, rắc ¼ muỗng cà phê ớt bột, một chút muối tiêu để tăng thêm gia vị. Ớt sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Sau cùng là đến phô mai, ½ chén phô mai cheddar nếu bạn muốn vị mặn, phô mai mozzarella thì sẽ đem lại mùi thơm và độ dẻo ngậy đặc trưng.

Yến mạch với bacon và siro cây phong (marple syrup)

Nghe có vẻ lạ khi kết hợp giữa món mặn và loại siro ngọt nổi tiếng kết hợp cùng món bánh pancake này, nhưng đây sẽ là hương vị phá cách tuyệt vời giúp bạn thưởng thức yến mạch thật trọn vẹn.

Hãy áp chảo 1 hoặc 2 miếng bacon trước đến khi chín trong khi chờ yến mạch nở cùng nước nóng. Sau đó, bày bacon (thịt ba chỉ) lên trên mặt yến mạch và rưới siro cây phong lên cho vừa miệng, đừng nên ăn quá ngọt nhé, bởi bacon vốn là món mặn.

Sự kết hợp giữa vị mặn và ngọt này sẽ đem lại sự thú vị tuyệt vời cho bạn!

Yến mạch với trứng và bơ

Bơ vốn nổi tiếng với công dụng giảm cân của mình, đồng thời trứng là nguồn protein dồi dào và được người người đam mê.

Sau khi bắt đầu ủ cho yến mạch nở, hãy cắt bơ theo lát mỏng để không bị ngán và bày lên mặt tô.

Tiếp theo, chiên 1 quả trứng theo phong cách ốp la hoặc chín đều hai mặt tùy bạn.

Trộn ít cà chua xắt nhỏ với hành, nêm nếm bằng 2 muỗng dầu oliu cùng chút muối, tiêu sau đó rắc lên bề mặt trên cùng.

Tà đa!!! Một món yến mạch không thể ngon miệng hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Khám phá các sản phẩm Yến mạch khác

Ngũ cốc Khoai tây chiên Mật ong Bánh quy Cracker Sôcôla Nguyên Liệu Pha Chế Gia vị Mứt Bánh kẹo ngon
NEW