Xu hướng & Gợi ý

Công nghệ

Cẩm nang mua sắm

Thời trang & Làm đẹp

Phong cách sống

Góc gia đình

Insights

Sản phẩm
Mã giảm giá
Xu hướng
Cách hoạt động
x
Xu hướng & Gợi ý

Kết hợp cách giảm cân hiệu quả nhanh từ những sinh hoạt thường nhật

26 July 2017 | Hà My

Nhiều chị em phụ nữ ngày nay đã quyết định việc sở hữu thân hình đẹp và khỏe là một trong những mục tiêu hàng đầu của mình như những nàng Victoria’s Secret Angels - biểu tượng đẹp khỏe và căng tràn sức sống của thế giới. Tuy nhiên, việc bám trụ theo lịch tập luyện cùng thực đơn giảm cân là điều khiến nhiều chị em phụ nữ đành phải bỏ cuộc giữa chừng bởi nhiều yếu tố xoay quanh cuộc sống bận rộn.

Vậy tại sao lại không kết hợp việc giảm cân cùng với những hoạt động thường nhật của bạn để mục tiêu vóc dáng và sức khỏe của bạn không bị ‘đứt quãng’?

Tránh việc tăng cân hoặc tích mỡ trong và sau khi ăn

Có hai cách giúp cho bạn có thể tránh tăng cân hoặc tích mỡ mà không cần phải nhịn ăn - một phương pháp giảm cân thiếu sự lành mạnh.

Trong khi ăn, hãy nhai kỹ, từ tốn và với tốc độ chậm rãi. Điều này vừa giúp giảm đi khẩu phần ăn của bạn, mà vẫn giúp bạn no lâu, tiêu hóa tốt và việc thưởng thức bữa ăn được ngon miệng hơn. Bởi khi bạn ăn với tốc độ nhanh, cơ thể bạn cũng như bộ máy tiêu hóa phải chịu một áp lực lớn, vừa khiến cho chúng phải làm việc nhọc hơn, vừa dẫn đến việc lượng thức ăn bạn đưa vào cơ thể sẽ nhiều hơn trước khi bạn kịp thấy no.

Bên cạnh đó, hạn chế ngồi hoặc nằm ngay sau khi ăn bạn nhé. Để hạn chế tối đa khả năng tích mỡ trên cơ thể, đặc biệt là khu vực vùng bụng, bạn có thể đứng làm một chút việc vặt, như dọn dẹp bàn ăn, rửa chén, v.v… Bạn không cần phải làm việc nặng như lau nhà hoặc tập thể dục để tránh phản tác dụng, vừa khiến bộ tiêu hóa không được nghỉ ngơi, vừa không đem lại lợi ích gì trong việc giữ một vóc dáng thon thả, khỏe mạnh.

Chạy bộ sẽ hiệu quả hơn khi bạn chạy...ngược

Nếu bạn muốn có được hiệu quả nhanh chóng chỉ với 15 đến 20 phút chạy bộ mỗi ngày, hãy thử chạy ngược! Theo thống kê cho biết, chạy ngược đem lại rất nhiều lợi ích xuyên suốt quá trình tập luyện của bạn, nhờ đó mang tính hiệu quả cao hơn.

  • 100 bước chạy ngược bằng 1000 bước chạy thường
  • Các cơ vẫn được vận động hiệu quả nhưng hạn chế tối đa việc tác động lên các khớp dễ dẫn đến chấn thương, đặc biệt là phần khớp đầu gối.
  • Tập luyện mở rộng tầm nhìn ngoại vi của mình giúp tăng khả năng tự vệ trong cuộc sống.
  • Tăng cường ‘sức trẻ’ của não bộ.
  • Duy trì tư thế trong quá trình tập luyện.

Đừng quên khi tập luyện, hãy đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh nhé. Và nếu được, máy chạy bộ là nơi an toàn nhất cho việc chạy ngược, chỉ cần điều chỉnh tốc độ phù hợp nhất và làm quen từ từ, bạn sẽ cảm nhận được sự hiệu quả của phương pháp chạy bộ này trong một thời gian ngắn đấy!

Giảm mỡ bụng bằng thang bộ

Phương pháp này chắc hẳn bạn đã nghe nhiều, hoàn toàn thực tế và dễ ứng dụng, đặc biệt là với những bạn sống tại các khu căn hộ chung cư hoặc những tòa nhà văn phòng có cầu thang bộ mở cửa ra vào tự do.

Tuy nhiên, đây là một cách để ‘xử lý’ sự chán nản giữa chừng trong khi bạn leo thang bộ. Hãy bắt đầu bằng việc đi xuống bằng thang bộ. Nếu bạn để ý trong khi đi bộ xuống cầu thang, phần quanh vùng bụng, cũng như là phần mỡ bụng, là nơi được tác động mạnh mẽ nhất với mỗi bước xuống thềm. Do vậy nếu như bạn chưa thật sự chịu được việc vừa đi lên, vừa đi xuống, hãy ưu tiên việc đi xuống trước, sau đó làm quen dần với việc leo bộ lên. Nên nhớ, đừng quá dồn ép bản thân ngay từ lúc đầu, dễ dẫn đến việc nhức mỏi phần thân dưới vào ngày hôm sau. Tập luyện là để khỏe, không nên để mệt bạn nhé!

Bạn có thể quản lý số bước và lượng kcal tiêu thụ của mình bằng chiếc đồng hồ thông minh ngày càng phổ biến hiện nay đối với những người dùng quan tâm đến việc theo dõi sức khỏe mỗi ngày.

Bình luận từ người dùng