Xu hướng & Gợi ý

Công nghệ

Thời trang & Làm đẹp

Phong cách sống

Góc gia đình

Insights

Xu hướng & Gợi ý

Những sai lầm trong ăn kiêng khiến việc giảm cân của bạn trở thành "ăn 1 li... tăng 1 kg"!

06 November 2017 | Lê Bích

Ngày nay, sở hữu một hình thể đẹp, quyến rũ không còn là một nhu cầu qúa xa lạ với chúng ta nữa. Đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Và chế độ ăn kiêng chiếm tới 70% kết quả việc giảm cân. Thế nhưng, ăn kiêng như nào là đúng? Đâu là những sai lầm khi ăn kiêng cần phải tránh?

Tăng cân khi ăn chay

Nghe có vẻ lạ nhưng trình trạng tăng cân vì ăn chay là có thật. Đó là khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm giàu năng lượng hoặc quá ít vận động, dẫn đến năng lượng hấp thu cao hơn năng lượng tiêu hao . Có hai nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng thừa cân khi ăn chay:

  • Ăn uống quá nhiều chất giàu năng lượng được làm từ tinh bột như cơm, mì, hủ tíu, mì căn, các món chiên xào,...
  • Ăn uống sai cách, ít vận động, cách ăn uống sai cũng góp phần làm tăng cân như: ăn nhanh, không chịu nhai kỹ thức ăn, ăn lặt vặt nhiều thức ăn ngọt, ăn no vào buổi tối trước khi đi ngủ, ăn các thức ăn tinh chế (gạo xát trắng, bột mì trắng…), sau khi ăn no lại đi ngồi 1 chỗ, đi ngủ…Tuy nhiên, nhiều người ăn chay không đúng cách dẫn đến tăng cân hoặc suy dinh dưỡng. Đó là khi bạn ăn quá nhiều tinh bột, thiếu rau xanh và hạt khiến mỡ tích tụ đồng thời thiếu hụt các vi chất. Ăn chay không đúng cách còn khiến bạn mất sức, hay mỏi mệt và uể oải.

Quá phụ thuộc đồ uống dành cho người ăn kiêng

Không phải chỉ quan tâm tới việc dùng đồ uống cho người ăn kiêng là bạn có thể được vóc dáng thon gọn như mong ước. Nên nhớ rằng, nếu như không kết hợp với tập thể dục phù hợp, bạn sẽ chỉ càng thêm thèm ăn nhiều hơn bởi cơ chế hoạt động của thức uống ăn kiêng mà thôi.
Song, bạn hoàn toàn có thể thay thế trà xanh hay nước ép trái cây tươi, sữa không kem cho một thân hình khỏe và đẹp.

Nhịn ăn

Nhiều người vẫn ngộ nhận rằng, ăn uống càng ít thì quá trình giảm cân sẽ nhanh chóng hiệu quả hơn. Trái lại, các nhà nghiên cứu đã công bố sự thật rằng, chề độ ăn uống nghèo nàn chất dinh dưỡng chỉ gây hại cho sức khỏe mà thôi. Bởi khi các bộ phận trong cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng, chúng sẽ cố duy trì nguồn năng lượng hiện có. Hãy nghĩ về việc chuẩn bị lương thực khi nạn đói sắp đến. Cho nên, bạn càng hạn chế cung cấp năng lượng thì cơ thể bạn sẽ ngừng giảm cân mà thôi.

Tương tự, chế độ kiêng giảm tinh bột "low-carb" tuy được nhiều chị em áp dụng giảm cân thành công. Nhưng bạn không nên lầm tưởng, "low" ở đây là "thấp" chứ chẳng phải cắt bỏ hoàn toàn.

Coi nhẹ việc ăn nhiều đồ chua, cay

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc đồ chua, cay có cản trở gì trong ''công cuộc'' giảm cân? Đúng là giấm, tiêu, ớt,... có tính nóng kích thích đốt calo trong cơ thể, song, việc bạn lạm dụng ăn quá nhiều đồ cay, chua; hậu quả sẽ nguy hại vô cùng. Bạn có nghĩ đến cả niêm mạc dạ dày chỉ vì ăn quá nhiều chua cay? Không chỉ có thể, ăn quá cay có hại trực tiếp đến men tiêu hóa dạ dày, gây đầy bụng, khó tiêu...

Bình luận từ người dùng